Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Ray-Ban, đế chế kính mắt huyền thoại

Quyến rũ, sành điệu, cổ điển mà cũng rất hiện đại, kính Ray-Ban là lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ thời trang kính mát suốt hơn 7 thập kỷ qua.


Những chiếc kính Ray-Ban đầu tiên được ra đời là dòng Aviator được sáng chế đặc biệt dành riêng cho các phi công. Công ty sản xuất mắt kính và các sản phẩm chăm sóc mắt tại Mỹ mang tên Bausch & Lomb đã làm theo yêu cầu của Trung tướng John MacCready, là thiết kế ra một dạng kính mát thiết kế thanh thoát, giảm thiểu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời tác động lên mắt phi công khi họ phải nhìn lên bầu trời quá lâu. Chiếc Ray-Ban đầu tiên có gọng mạ vàng, siêu nhẹ và chỉ nặng chưa đầy 200 gam. Tròng kính có màu xanh, có nhiều lớp bảo vệ để chống lại tia hồng ngoại, tia UV, giảm chói nắng nhưng không làm giảm đi tầm nhìn của phi công. 


Aviator 3025

Kính Ray-Ban Aviator 3025


Từ những chiếc Aviator, hàng loạt các dòng kính mắt khác của Ray-Ban được tung ra, và thực sự thương hiệu này đã hoàn toàn thống lĩnh thị trường mắt kính thời trang Mỹ nói riêng và thế giới nói chung vào những thập niên 50-70 của thế kỷ XX. Đặc biệt khi dòng kính Wayfarer được tung ra vào năm 1952, nó trở thành "khách mời" trong rất nhiều các bộ phim Holywood nổi tiếng và trở thành một phụ kiện thời trang mà các sao không thể không có. Nó tận dụng ưu thế của công nghệ ép khuôn dẻo mới ra đời, đánh dấu sự chuyển giao giữa thời kỳ gọng kính làm từ kim loại mảnh sang gọng kính plastic.
Giờ đây, cơn sốt của Wayfarer ngày nào đã giảm bớt, nhưng nó vẫn đang có xu hướng quay lại và tới giờ nó vẫn là lựa chọn thường ngày của tất cả các ngôi sao hạng A trên thế giới như: Johny Deep, vợ chồng nhà Brad Pitt, Ben Affect. Tom Cruise... Chính vì thế Ray-Ban đã ghi dấu ấn của mình vào lịch sử phát triển của Holywood và trở thành huyền thoại.

Tom Cruise đã giúp Wayfarer bán được 300.000 chiếc (năm 1983) khi đeo trong phim Risky Business


Kính Ray-Ban đã từng bước tạo dựng ra đế chế của riêng mình, có thể so sánh nó như là Chanel hay Dior của làng kính mát thời trang. Với nét cổ điển cùng những cách tân không ngừng theo sự đổi thay của thời đại, Ray-Ban có phong cách hết sức rõ ràng và là thương hiệu kính đáng tin cậy nhất thế giới cả về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ về kiểu dáng. Những mắt kính có tròng phân cực của Ray-Ban, chất liệu thủy tinh quang học đặc trưng, miếng đệm sống mũi tự điều chỉnh sức nặng tác động lên mũi, cho dù có giá cao nhưng khách hàng vẫn không tiếc tiền bỏ ra để chi trả vì sự tuyệt hảo mà nó mang lại. Mỗi một chiếc kính Ray-Ban đều phải trải qua những quy trình cực kì nghiêm ngặt kiểm duyệt trước khi được tung ra thị trường, đảm bảo rằng chúng có khả năng hấp thụ hay phản chiết 65% ánh sáng hiện hữu.

Kính ray-ban là lựa chọn lý tưởng của các ngôi sao.


Thiết kế tròng kính phân cực giúp việc quan sát trong mọi điều kiện nắng gắt đều trở nên hoàn hảo. Kính sẽ chặn tốt các tia sáng phân cực nằm ngang gây ảnh hưởng xấu tới mắt người. Trong đêm, các lái xe đeo kính cũng không bị lóa mắt từ ánh sáng phía đối diện và có thể điều khiển xe an toàn hơn. Những hãng kính mát sau này cũng rất chú trọng phát triển loại kính phân cực này như là nhãn hiệu kính thời trang phân cực BLSBlues hay kính chống lóa RBSPACE....chúng đã đáp ứng nhu cầu của việc sử dụng kính râm là một phụ kiện thời trang bảo vệ mắt - điều đã làm nên tên tuổi trong suốt nhiều thập kỷ qua của Ray-Ban.

Với chiến dịch "Never Hide" - Không che giấu, kính Ray-Ban lần nữa khẳng định tên tuổi mình có đẳng cấp riêng biệt và phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng, những người tìm kiếm chính bản thân với bản lĩnh sống mạnh mẽ, chân thành, tận hưởng cuộc đời tự tin và khẳng định được cái tôi của mình. Có lẽ đó cũng chính là cách mà các ông chủ của Ray-Ban đã đưa được nó vượt tầm ra khỏi một chiếc kính mắt thời trang hay kính râm thông thường, trường tồn cùng thời gian.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét