Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Công nghệ mới trang bị trên xe Chevrolet Cruze 2016


hãng xe từ Mỹ  sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe Chevrolet Cruze 2016 vào ngày 24/9 tới đây với nhiều nâng cấp từ trong ra ngoài. Đặc biệt Cruze 2016 hoàn toàn mới sẽ được trang bị sẵn Android Auto và Apple CarPlay.
Cruze là dòng xe chở khách bán chạy nhất của Chevrolet  với hơn 3 triệu chiếc đã được cung cấp kể từ khi ra mắt lần đầu. Phiên bản mới này là một trong 14 mẫu xe được áp dụng ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay cùng có thể kết nối với điện thoại Android hoặc Iphone.
Chevrolet hé lộ công nghệ mới cùng ngày ra mắt Cruze 2016
Chevrolet Cruze 2016 với nhiều thay đổi và ứng dụng cộng nghệ mới.

Cụ thể, Android Auto được phát triển dựa trên Google Maps, Google Now cũng như khả năng giao tiếp  với Google, cùng hệ thống âm thanh và ứng dụng tin nhắn đang ngày càng phát triển như WhatsApp, Skype, Google Play Music, Spotify, và các ứng dụng chạy Podcast.

Trong khi đó, Apple CarPlay đưa các ứng dụng  trên iPhone mà người lái muốn truy cập lên màn hình của xe một cách đơn giản và thông minh. Điều này cho phép người lái thực hiện cuộc gọi, gửi nhận tin nhắn và nghe nhạc ngay trên màn hình cảm ứng hoặc thông qua ứng dụng giọng nói Siri. Apple CarPlay hỗ trợ các phần mềm của iPhone bao gồm Điện thoại, Tin nhắn, Bản đồ, Âm nhạc và các ứng dụng  tương thích khác.

hơn thế nữa, hệ thống MyLink cùng màn hình 7 inch của Chevrolet Cruze 2016 giúp cho người lái có thể truy cập vào cả Android Auto và Apple CarPlay thuận tiện  và đơn giản. Phiên bản MyLink màn hình 8 inch sẽ chỉ thích hợp  với Apple CarPlay trên các dòng xe được sản xuất từ đầu năm 2016. Tuy quá trình nghiên cứu  và thử nghiệm khả năng tương thích vẫn chưa hoàn thiện, Android Auto vẫn có thể tích hợp được với phiên bản MyLink màn hình 8 inch trên các dòng xe ra đời muộn hơn trong năm 2016.

Tổng Giám đốc General Motors, cho biết, “Việc hợp tác với Apple và Google để mang đến hai ứng dụng CarPlay và Android Auto tương thích trên nhiều dòng xe nhất trong ngành công nghiệp ô tô là minh chứng rõ rệt cho thấy cách Chevrolet tiếp tục ”phát triển” những công nghệ quan trọng cho quý khách hàng của chúng tôi như thế nào”.

Trong nhiều thập kỉ, ô tô dần tăng kích thước qua từng thế hệ, thêm vào những phần trọng lượng không mong muốn trong quá trình đó. Mệnh đề đầu tiên vẫn đúng – ô tô vẫn tiếp tục to lớn hơn – nhưng mệnh đề thứ hai thì có sự thay đổi. Ngay cả khi ô tô phát triển dần về kích thước – cụ thể, Chevrolet Cruze 2016 mới dài hơn 2.7 inches so với người tiền nhiệm – nhưng chúng còn trở nên nhẹ hơn, điều đó có được nhờ vào sự tiến bộ trong linh vực luyện kim và vật liệu tổng hợp có trọng lượng nhẹ.
Thiết kế của Cruze mới là một sự chuyển hướng lớn từ thế hệ trước, với sự xuất hiện nhiều hơn những đường chữ V và rất nhiều chi tiết được vay mượn từ những mẫu xe lớn hơn là Malibu và Impala. Nhưng kiểu dáng phía trước và sau xe lại mang dáng dấp của một chiếc sedan hoàn toàn khác là Chevrolet SS. Bằng chứng là phần lưới hút gió phía trước và đèn hậu. Ngoài ra, gói tùy chọn la-zăng RS còn cho Cruze mới một cái nhìn mạnh mẽ hơn.
Những đường nét khí động học của ngoại thất được tận dụng từ những kinh nghiệm Chevrolet có được khi thiết kế mẫu xe hybrid Volt của họ. Chevrolet cho biết, hiệu quả khí động học là một sự đóng góp lớn cho việc cải thiện tiêu hao nhiên liệu trên Cruze mới.

Động cơ hoàn toàn mới 4 xy lanh tăng áp dung tích 1.4L có trọng lượng nhẹ hơn nhưng mạnh mẽ và hiệu quả hơn mẫu động cơ trước đó có cùng kích thước. Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên Cruze và khách hàng cũng có thêm tùy chọn hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ sản sinh 53 mã lực và 240N.m mô men xoắn, cho phép Chevrolet mong đợi Chevrolet Cruze 2016 mới dẫn đầu trong phân khúc với khả năng tăng tốc từ 0 – 60 mph trong 8 giây. Tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện đường trường vào khoảng 40 mpg, điều mà Chevrolet công bố cũng là tốt nhất trong phân khúc – dĩ nhiên chỉ khi đó là sự thật.
Tùy chọn động cơ diesel 4 xy lanh sẽ có mặt vào năm 2017. Ngoài ra, Chevrolet không đưa ra thêm bất cứ chi tiết nào về tùy chọn này.
Chevrolet-Cruze-2016-3
Bên trong cabin Cruze mới rộng hơn cả về thể tích và trực quan. Chevrolet cho biết, đó cũng là chức năng của ngôn ngữ thiết kế theo dòng chảy của nước với những đường cong uốn lượn xuyên suốt qua bảng điều khiển và cửa xe. Lớp sơn màu đen mờ và vải bọc có màu tương phản giúp chiếc xe có cảm giác sang trọng hơn nhiều so với trước.
Chevrolet Cruze 2016 mới được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ bao gồm màn hình cảm ứng MyLink 7 inch, camera lùi và 10 túi khí. Các tùy chọn không thường thấy trong phân khúc này bao gồm sưởi vô lăng, sưởi hàng ghế sau và tính năng OnStar với kết nối 4G LTE đi kèm tính năng phát song wifi (Wifi hotspot)
Dịch vụ Apple Carplay và Android Auto đi kèm với tùy chọn màn hình cảm ứng 8 inch có chức năng định vị dẫn đường. Các chương trình phản chiếu một số chức năng trên điện thoại thông minh khi được kết nối vào cổng USB trên bản điều khiển trung tâm.
Apple Carplay sẽ có mặt vào đầu năm 2016 và theo sau là Android Auto nhưng chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.
Tùy chọn tính năng an toàn tiên tiến trên Chevrolet Cruze 2016 mới có khả năng phát hiện phương tiện nằm ở điểm mù của kính chiểu hậu và sẽ cảnh báo tai nạn cho người lái thường chỉ được cung cấp cho những chiếc xe đắt tiền hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét