Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Phanh ô tô ? đơn giản bạn cũng làm được | giá xe chevrolet spark van 2015

Giá xe Chevrolet spark van 2015
Bảo dưỡng phanh ô tô là việc làm quan trọng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tự bảo dưỡng phanh ô tô tại nhà chính xác theo đúng quy trình.

Dấu hiệu khi lái xe cho thấy cần kiểm tra bảo dưỡng phanh ô tô Chevrolet spark

Khi bạn lái xe hãy chú ý cách làm việc của hệ thống phanh:
- Nếu khi đạp phanh xe bạn thấy rằng để dính phanh bàn đạp phải gần chạm tới sàn, hoặc bạn có cảm giác không chắc khi đạp phanh, đó có thể là dấu hiệu của dầu bị rỏ rỉ mất, hoặc thiếu dầu cho phanh. Bạn cần kiểm tra ngay hiện tượng này. | Chevroelt spark
- Còn nếu khi bạn đạp phanh mà thấy rung tay lái hoặc rung xe thì nguyên nhân có thể do đĩa phanh quá mòn bạn cần phải thay đĩa phanh, hoặc tráng lại mặt đĩa.
- Hãy lắng nghe các âm thanh, ví dụ như tiếng kim loại trà vào nhau hay tiếng kêu ken két. Những âm thanh này cho thấylớp bố thắng bị mòn. Bạn cần sửa chữa ngay để tránh các sự cố không tốt.|Chevrolet spark
Kiểm tra khoang động cơ

Thông thường bạn có thể mở nắp ca pô để kiểm tra lượng dầu của phanh xe được dữ trữ trong hộp, việc kiểm tra này có thể tiến hành khá dễ dàng bởi dầu thường có màu trong mờ, bạn chỉ cần quan sát là có thể thấy mực dầu ở đâu. |Chevrolet spark Các chuyên gia bảo dưỡng phanh ô tô khuyên bạn nên kiểm tra nắp hộp dầu thường xuyên, việc này nên được tiến hành mỗi tháng một lần. Nếu bạn phát hiện mực dầu này đã xuống thấp bạn cần thêm dầu vào.
Khi cho thêm dầu bạn cần chú ý lau sạch miệng chai dầu để tránh làm những chất bẩn dính vào trong hệ thống. Tránh để dầu nhỏ xuống thành xe Chevrolet spark, đặc biệt chỗ có sơn để tránh làm hỏng nước sơn.
Bạn cũng nên chú ý, nếu hiện tượng dầu sút giảm xảy ra thường xuyên thì rất có thể lượng dầu này đã bị rò rỉ mất, có thể là rò rỉ tại những đường ống dẫn dầu của hệ thống phanh. Do vậy bạn cũng cần kiểm tra xem hiện tượng này có xảy ra không để khắc phục kịp thời.
Thông thường dầu sẽ có màu trong mờ hoặc trong, do đó nếu bạn quan sát thấy dầu đã chuyển qua màu sậm thì bạn nên thay toàn bộ dầu mới.


Kiểm tra bảo dưỡng hệ thống ống dẫn dầu phanh dưới gầm ô tô

Để kiểm tra được hệ thống ống dẫn dầu của phanh xe Chevrolet spark bạn cần phải sử dụng kích để kích xe lên cao. Sau đó hãy kiểm tra xem toàn bộ đường ống kim loại nằm dọc theo chiều dài chiếc xe có bị han rỉ không, các đường dẫn dầu đến các "heo dầu" tại các bánh xe có bị rò không. Bạn cũng nên quan sát xem các ống mềm dẫn dầu có bị sờn không bởi vì các vết rò rỉ có thể xảy ra ở những chỗ bị sờn. Bạn cũng nên lưu ý, không để những đường dây này chạm vào những chỗ phát nhiệt, những bộ phận di động.

Kiểm tra phanh xe bằng cách gỡ bánh xe

Nếu có thời gian bạn có thể gỡ 2 bánh trước của xe Chevrolet spark ra để xem tình trạng đĩa phanh có bị mòn, hay trầy xước không. Nếu phát hiện những vết xước trên đĩa phanh rất nặng bạn hãy đưa cho chuyên gia về phanh xem xét giúp để có biện pháp tráng mặt hoặc thay đĩa phanh ngay nhằm đảm bảo an toàn.
Với phanh tang trống, khi tháo phần trống phanh bạn cần phải thực hiện cẩn thận, tiến hành kiểm tra phía trong, hãy đeo mặt nạ khi làm việc này để tránh bụi bẩn.

Xả gió trong hệ thống phanh xe Chevrolet spark

Khi đã thay dầu, thay đĩa phanh,... bạn cần tiến hành xả gió hệ thống phanh để loại bỏ không khí lẫn trong ống dẫn dầu và dầu phanh. Giúp phanh xe hoạt động an toàn và hiệu quả hơn.

Láng đĩa phanh Chevrolet spark

Láng đĩa phanh trong trường hợp đĩa phanh bị cong vênh, gồ ghề, giúp cho việc phanh xe đạt hiệu quả hơn.
Đối với hệ thống phanh ABS bạn cần phải thận trọng khi láng đĩa phanh, hãy chú ý độ dày tối thiểu cho phép của đĩa phanh Chevrolet spark. Trong một số trường hợp chúng ta phải thay thế đĩa phanh mới khi bị mòn, xước mà không thể láng đĩa phanh.
Trên đây là một số bước bảo dưỡng phanh ô tô các bạn có thể tham khảo để vì chúng rất hữu ích trong một vài tình huống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét